Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Bỏ bản quyền Template Blogspot không bị chuyển hướng

Khi sử dụng các mẫu template blogspot ở các trang như soratemplate, gooyaabitemplates hay mybloggerthemes thì phần footer thường có một đường link website bản quyền được mã hóa. Khi xóa đường link này thì trang blog của chúng ta sẽ bị chuyển hướng đến website của đường link đó. Vì thế ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách bỏ hoặc chuyển đổi đoạn code mã hóa này.


Xóa bản quyền template blogspot

Các bạn vào phần chỉnh sửa code của Blogspot, nhấn tổ hợp phím ctrl+f và tìm đoạn mã //<![CDATA[



Các bạn xóa bắt đầu từ dòng <script type='text/javascript'> cho đến dòng //]]>
</script>. Thường thì sẽ có 1 - 2 đoạn mã như thế, các bạn tìm và xóa hết rồi lưu lại. Sau đó tìm đến đoạn mã code được mã hóa xóa đi rồi load lại trang để kiểm tra.

Lưu ý: tùy vào cấu trúc mỗi template mà khi xóa, một số chức năng của template sẽ không hoạt động như ban đầu nữa vì thế nếu như xóa gặp tình trạng này các bạn hãy nhấn ctrl+z để phục hồi lại đoạn code lúc đầu và tiếp tục làm theo cách thứ hai ở ngay sau đây.
Chuyển đổi code mã hóa bản quyền thành link web của Blog chúng ta.

Đầu tiên các bạn truy cập vào 2 công cụ online sau đây:

ddecode.com/hexdecoder: công cụ giải mã code.
www.convertstring.com/vi/EncodeDecode/HexEncode: công cụ chuyển đổi code.

Với 2 công cụ này các bạn sẽ áp dụng như sau: đầu tiên là copy đoạn code mã hóa trong phần //<![CDATA[ và giải mã đoạn code này để thấy được đoạn code nguyên bản. Ví dụ:


Sau đó copy đường link website bản quyền trong đoạn mã ở khung Decoded results, đem dán vào công cụ chuyển đổi code convertstring ta sẽ được một đoạn code mã hóa, thêm \x vào sau mỗi 2 ký tự ta sẽ được như hình sau:


Các bạn copy đoạn code này ra một nơi. Sau đó tiếp tục copy đường link blog của các bạn và mã hóa nó rồi cũng thêm \x như đoạn code trên.

Bây giờ ta sẽ có 2 đoạn code một là của bên bản quyền và một là của blog chúng ta, các bạn dán đoạn code bản quyền vào khung chỉnh sửa code của blogspot, sau đó tìm đến và thay thế bằng đoạn code của blog các bạn, thường thì sẽ có 1 - 4 đoạn code cần thay thế tùy vào mỗi template.

Ẩn bản quyền template

Và nếu như cấu trúc template của các bạn không hề giống như những trường hợp mình nêu ra ở trên thì phương án cuối cùng đó là ẩn đường link bản quyền đó đi. Cách làm cũng rất đơn giản, các bạn tìm đến đoạn code bản quyền trong Blogspot và dán đoạn mã sau đây vào giữa thẻ <a> như hình



Sau đó lưu lại và xem blog để kiểm tra thành quả.

Hy vọng rằng qua 3 cách xóa - chuyển - ẩn bản quyền template mình giới thiệu ở trên sẽ giúp cho các bạn biết thêm được một số lựa chọn trong việc làm chủ template của các bạn đang sử dụng.

Điều cuối cùng đó là mình vẫn luôn khuyến khích các bạn nên tôn trọng quyền tác giả bằng cách giữ đường link này vì nó không hề làm giảm chất lượng của blog chúng ta đi chút nào cả.
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: